Samsung tận dụng tâm lý tẩy chay hàng Trung Quốc ở Ấn Độ

tháng 8 14, 2020
Samsung đang khai thác tâm lý tẩy chay hàng Trung Quốc ở Ấn Độ để giành lại thị phần đã rơi vào tay các đối thủ Trung Quốc như Tập đoàn Xiaomi, theo Reuters ngày 3.8.

Bên ngoài nhà máy sản xuất điện thoại của Samsung tại thị trấn Noida, Ấn Độ

Ở thị trường Ấn Độ, Samsung đã bước đầu có được chỗ đứng. Làn sóng tẩy chay hàng Trung Quốc ở Ấn Độ sau cuộc đụng độ ở khu vực Ladakh trên biên giới Ấn - Trung vào tháng 6 dự kiến sẽ mang đến cho Samsung bước tiến đầy triển vọng.

Theo công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Counterpoint Research, Samsung đã nhảy lên vị trí thứ 2 với 26% thị phần tại thị trường Ấn Độ trong quý 2.2020 sau Xiaomi (chiếm 29% thị phần). Quý trước đó, Samsung chỉ chiếm 16% thị phần. Chuỗi cung ứng đa dạng và tại chỗ đã giúp tập đoàn Hàn Quốc này tránh được sự trì hoãn sản xuất như các đối thủ Trung Quốc phải hứng chịu trong đại dịch Covid-19.

Từng nắm giữ vị trí dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, Samsung đã đánh mất nhiều khách hàng Ấn Độ vào tay các hãng công nghệ Trung Quốc trong 3 năm qua. Tuy nhiên, Ấn Độ vẫn chiếm 7,5 tỉ USD trong doanh số bán lẻ hàng năm của Samsung, theo Counterpoint.

Samsung đã xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới tại vùng ngoại ô thủ đô New Delhi. Trong tháng 5, Samsung đã hợp tác với Facebook đào tạo khoảng 200.000 cửa hàng bán lẻ điện thoại sử dụng mạng xã hội để bán hàng và tiếp thị. Ngoài ra, Samsung còn đưa ra kế hoạch bán trả góp và các chương trình ưu đãi cho khách hàng, theo Reuters.

Dù bị Mỹ cấm vận, Huawei vượt Samsung chiếm vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Kể từ tháng 6, Samsung đã ra mắt 7 dòng điện thoại mới, 3 trong số đó có giá dưới 10.000 rupee (khoảng 3 triệu đồng), bao gồm cả loại điện thoại rẻ nhất với mức giá 75 USD (khoảng 1,7 triệu đồng).

Ông Ganesh Salvi ở thị trấn Satara (bang Maharashtra) cho biết đã mua một chiếc điện thoại Trung Quốc cho đứa con trai 16 tuổi, dù ông không thích dùng hàng Trung Quốc. “Tôi tin rằng điện thoại Samsung bền hơn hàng Trung Quốc, và tôi sẽ thích hơn nếu Samsung có nhiều loại điện thoại có giá dưới 10.000 rupee”, ông Salvi nói. https://dautusieuloinhuan29.com/cong-ty-bat-dong-san-nhat-nam

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

Không có nhận xét nào